G-2SS5KDXDJ9.

Công chứng bản dịch tại Đà Nẵng/Văn Phòng Công Chứng Nguyễn Thị Như Nga

Công chứng bản dịch tại Đà Nẵng/Văn Phòng Công Chứng Nguyễn Thị Như Nga

Công chứng bản dịch tại Đà Nẵng/Văn Phòng Công Chứng Nguyễn Thị Như Nga

Công chứng bản dịch tại Đà Nẵng là gì? Nên tìm đơn vị nào công chứng bản dịch uy tín?

Trong quá trình dịch thuật giấy tờ, bạn thường nghe nhắc đến cụm từ "công chứng bản dịch tại Đà Nẵng". Vậy thuật ngữ này là gì và có vai trò quan trọng hay không đối với các giấy tờ dịch thuật? Văn bản không được công chứng bản dịch có giá trị về mặt pháp lý hay không? Chúng ta hãy cùng Văn Phòng Công Chứng Nguyễn Thị Như Nga tìm hiểu sâu hơn về các thủ tục công chứng bản dịch thuật tại Đà Nẵng thông qua bài viết sau dây nhé!

                                                  

                                                                                    Văn phòng công chứng tại Đà Nẵng

Bản dịch công chứng là gì?

Bản dịch công chứng còn được gọi với những cái tên quen thuộc khác như dịch thuật công chứng, dịch công chứng hoặc công chứng bản dịch tại Đà Nẵng. Thực chất các tên gọi này đều nói đến một quy trình là sau khi giấy tờ được dịch thuật, chuyển ngữ từ ngôn ngữ gốc qua ngôn ngữ được yêu cầu sẽ gọi tạm là bản dịch. Sau đó, bản dịch sẽ được đem đi chứng thực hoặc công chứng (đính kèm với bản gốc) tại văn phòng tư pháp. Các giấy tờ này sau khi được chứng thực, công chứng sẽ được gọi là bản dịch công chứng, chứng thực.

Bản dịch công chứng có công dụng gì?

Đối với các giao dịch trong và ngoài nước có liên quan đến pháp luật, bắt buộc toàn bộ giấy tờ sử dụng trong cuộc trao đổi đó phải đảm bảo về mặt giá trị pháp lý. Vì vậy, các giấy tờ muốn có giá trị về pháp lý thì trước đó cần phải được công chứng, chứng thực tại các cơ quan có thẩm quyền.

Phân biệt giữa công chứng bản dịch và chứng thực bản dịch

Khác biệt giữa công chứng bản dịch và chứng thực bản dịch chính là công chứng sẽ chú trọng về nội dung, còn chứng thực sẽ quan trọng về hình thức. Chứng thực bản dịch chỉ là thủ tục xác nhận bản sao, chữ ký trong bản dịch chính xác so với bản gốc.

Ngược lại, công chứng bản dịch tại Đà Nẵng là thủ tục bắt buộc phải thực hiện đối với một văn bản, tài liệu nước ngoài có con dấu pháp lý khi muốn sử dụng tại Việt Nam. 

                                                   

» Có thể bạn quan tâm: Công Chứng HĐ Giao Dịch

Các tiêu chí trên đều được Văn Phòng Công Chứng Nguyễn Thị Như Nga đáp ứng đầy đủ, cam kết mang đến cho khách hàng những trải nghiệm dịch vụ tốt nhất khi đến với chúng tôi. Hiện tại, chúng tôi tự hào là một trong những đơn vị công chứng bản dịch hàng đầu khu vực Đà Nẵng. 

Để nhận được sự tư vấn tận tình khi có nhu cầu về công chứng bản dịch tại Đà Nẵng, khách hàng có thể liên hệ nhân viên Văn Phòng Công Chứng Nguyễn Thị Như Nga qua hotline: 0944019119 hoặc tới trực tiếp địa chỉ văn phòng: 

VĂN PHÒNG CÔNG CHỨNG NGUYỄN THỊ NHƯ NGA

Địa Chỉ: Số 155 đường Nguyễn Hữu Thọ, Phường Hoà Thuận Tây, Quận Hải Châu, Đà Nẵng
Điện Thoại: 0236 3615 155 - 0947842234
Email: vpccnguyennhunga@gmail.com
Website: http://vpccnguyenthinhunga.com/

Chúng tôi xin chân thành cảm ơn!

Chia sẻ: