G-2SS5KDXDJ9.

Nhận lưu giữ di chúc tại Đà Nẵng

Nhận lưu giữ di chúc tại Đà Nẵng

Nhận lưu giữ di chúc tại Đà Nẵng

Di chúc được lưu giữ bao lâu? Việc nhận lưu trữ di chúc tại Đà Nẵng

Việc một cá nhân để lại di sản của mình sau khi chết cho các thành viên khác trong gia đình hoặc trong gia tộc của mình là vấn đề thường diễn ra cho đến ngày nay, thì quan hệ thừa kế vẫn là quan hệ pháp luật phổ biến trong xã hội. Vậy khi di chúc được lập ra thì sẽ được lưu giữ bao lâu và việc nhận lưu trữ di chúc được quy định như thế nào? Bài viết dưới đây của Văn Phòng Công Chứng Nguyễn Thị Như Nga sẽ cung cấp cho bạn đọc nội dung liên quan đến: ” Di chúc được lưu giữ bao lâu? Việc nhận lưu trữ di chúc?”

1. Di chúc được lưu giữ bao lâu?

– Có thể định nghĩa lại di chúc vừa chứa đựng những nét đẹp văn hóa bên cạnh những pháp lý trị giá. Thông qua di chúc, cùng với việc định nghĩa lại tài sản là gì, cho ai, thường là những người lớn tuổi trong gia đình sẽ dò con, thực hiện nếp sống tốt đẹp đời sống đạo, có hiếu, hòa thuận , san sẻ, đùm bọc lẫn nhau, đôi khi có những trở ngại mà người ta có thể ghi chép lại rồi bắt đầu chuỗi cháu.

Văn phòng công chứng tại Đà Nẵng

– Các điểm đặc biệt của di chúc:

+ Di chúc chính là sự thể hiện ý chí cá nhân của người lập di chúc. Đây là chí có thể thông qua người lập di chúc toàn quyền quyết định việc chuyển giao tài sản của mình cho ai sau khi cá nhân đó chết. Người lập di chúc không phải bàn bạc, thông qua hay nhận được sự đồng ý từ người thừa kế về nội dung của di chúc.

» Xem thêm: Công chứng hợp đồng mua bán tài sản đấu giá

+ Di chúc phải được thiết lập một cách tự nguyện, nghĩa là phải có sự thống nhất giữa ý chí thực sự của người lập di chúc và công việc có thể hiện ra bên ngoài thông qua công cụ định hình. Do đó, di chúc trong pháp luật thừa kế xuất phát từ cá nhân nhưng không phải tất cả những gì xuất phát từ cá nhân đều là di chúc, di chúc phải là ý chí của người lập di chúc. 

+ Việc cho ai và cho bao nhiêu phần tài sản đều phụ thuộc vào ý chỉ của người lập di chúc, trừ những trường hợp hạn chế do pháp luật quy định. Di chúc là đơn phương của cá nhân, nên nó được hình thành duy nhất bằng ý đơn phương của cá nhân để trở lại di chúc – một bên chủ thể trong hệ thống giao dịch về sự kế thừa. Qua công việc thiết lập di chúc, cá nhân có ý kiến ​​xác định thiết lập một dân sự giao dịch về kế hoạch thừa. 

+ Di chúc hiện sự định tài sản của cá nhân lập di chúc cho người khác. Đây là nội dung quan trọng không thể thiếu một lời chúc nếu bạn muốn được coi là một căn cứ để chuyển đổi tài sản của người chết cho những người khác. Thông thường, một người chỉ chúc mừng trong trường hợp họ có một khối tài sản và muốn bằng ý chí của mình để định đoạt tài sản đó cho ai trước khi mình chết, mặt khác, cho dù trước khi chết, người đó có một khối tài sản và cũng để lại lời chúc nhưng nếu di chúc không chứa đựng nội dung này, thì cũng không phát sinh công việc thừa kế theo di chúc.

+ Nghĩa là di chúc đó không có ý nghĩa gì đối với quá trình chuyển dịch. Nói cách khác, di chúc chi trả lại ý nghĩa về mặt vật chất cho những người thừa kế theo đồng thời chỉ thực sự là một phương tiện để người ta thừa kế lại quyền lợi đối với tài sản của mình,  di chúc chứa đựng những nội dung trên. 

» Tham khảo thêm: Công chứng hợp đồng, giao dịch khác

2. Việc nhận lưu giữ di chúc.

Lưu giữ di chúc là một trong những hình thức nhằm để bảo quản, giữ gìn bản di chúc đó và khi nhận lưu giữ di chúc, công chứng viên phải niêm phong bản di chúc trước mặt người lập di chúc, ghi giấy nhận lưu giữ và giao cho người lập di chúc.

– Tuy nhiên trên thực tế có những trường hợp tổ chức hành nghề công chứng đã nhận lưu giữ di chúc của người lập di chúc nhưng sau đó tổ chức hành nghề công chứng lại chấm dứt hoạt động hoặc chuyển đổi  hoặc chuyển nhượng, giải thể thì trước khi chấm dứt hoạt động, chuyển đổi, chuyển nhượng hoặc giải thể, tổ chức hành nghề công chứng phải thỏa thuận với người lập di chúc về việc chuyển cho tổ chức hành nghề công chứng khác lưu giữ di chúc

VĂN PHÒNG CÔNG CHỨNG NGUYỄN THỊ NHƯ NGA

Địa Chỉ: Số 155 đường Nguyễn Hữu Thọ, Phường Hoà Thuận Tây, Quận Hải Châu, Đà Nẵng
Điện Thoại: 0236 3615 155 - 0947842234
Email: vpccnguyennhunga@gmail.com
Website: http://vpccnguyenthinhunga.com/

Xin cảm ơn!

Chia sẻ: