G-2SS5KDXDJ9.

văn phòng công chứng Đà Nẵng

văn phòng công chứng Đà Nẵng

văn phòng công chứng Đà Nẵng

Điểm khác nhau giữa phòng công chứng và văn phòng công chứng Đà Nẵng

Văn phòng công chứng Đà Nẵng và phòng công chứng là hai đơn vị hành nghề công chứng khác nhau theo quy định tại Việt Nam.Vậy phân biệt phòng công chứng và văn phòng công chứng như thế nào? Bài viết sau đây sẽ giúp bạn tìm ra câu trả lời chính xác nhất, mời các bạn cùng theo dõi với chúng tôi nhé!
          
                                                                            Văn phòng công chứng tại Đà Nẵng
 
Phòng công chứng là gì? Văn phòng công chứng là gì?
Phòng công chứng là đơn vị sự nghiệp công lập thuộc Sở Tư pháp, có trụ sở, con dấu và tài khoản riêng. 
Văn phòng công chứng Đà Nẵng được tổ chức và hoạt động như một loại hình công ty hợp danh nhằm thay mặt nhà nước chứng nhận tính xác thực, hợp pháp của các hợp đồng, giao dịch có con dấu và tài khoản riêng hoạt động theo nguyên tắc tự chủ về tài chính bằng nguồn thu từ phí công chứng, thù lao công chứng và các nguồn thu hợp pháp khác.
Xem thêm: Văn phòng công chứng Đà Nẵng là gì? Có nên công chứng tại đây không?
 
So sánh phòng công chứng và văn phòng công chứng.
Sự khác nhau giữa phòng công chứng và văn phòng công chứng được thể hiện qua những tiêu chí sau đây:
 
Tiêu chí Phòng công chứng Văn phòng công chứng
Tên gọi Gồm cụm từ “Phòng công chứng” kèm theo số thứ tự thành lập và tên của tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương nơi phòng công chứng được thành lập. Gồm cụm từ “Văn phòng công chứng” kèm theo họ tên của Trưởng văn phòng hoặc họ tên của một công chứng viên hợp danh khác của Văn phòng công chứng do các công chứng viên hợp danh thỏa thuận, yêu cầu không được trùng hoặc gây nhầm lẫn với tên của các tổ chức hành nghề công chứng khác và không được vi phạm truyền thống lịch sử, văn hóa, đạo đức và thuần phong mỹ tục của dân tộc.
Thành lập -Chỉ được thành lập mới tại những địa bàn chưa có điều kiện phát triển được văn phòng công chứng.

-Do Ủy ban nhân dân cấp tỉnh quyết định thành lập.

-Được thành lập tại các địa bàn có điều kiện kinh tế – xã hội khó khăn và được hưởng các ưu đãi về thuế thu nhập doanh nghiệp và được thuê trụ sở với giá ưu đãi, được cho mượn trụ sở, hỗ trợ về trang thiết bị, phương tiện làm việc trong 3 năm đầu hoạt động.

– Chỉ cần 2 công chứng viên hợp danh trở lên là có thể thành lập văn phòng công chứng.

Giải thể, sáp nhập Chỉ được thực hiện việc chuyển đổi, giải thể Phòng công chứng mà không được thực hiện các hoạt động sáp nhập, hợp nhất Được thực hiện hoạt động sáp nhập, hợp nhất hai hoặc một số Văn phòng công chứng và chuyển nhượng Văn phòng công chứng.
Nhân lực Công chức, viên chức làm việc và hưởng chế độ lương theo đơn vị sự nghiệp công lập Có thể là công chứng viên hợp danh hoặc công chứng viên làm việc theo chế độ hợp đồng
Người đại diện theo pháp luật Là trưởng phòng công chứng (phải là công chứng viên) do Chủ tịch UBND cấp tỉnh bổ nhiệm, miễn nhiệm, cách chức Là trưởng văn phòng công chứng (phải là công chứng viên hợp danh) đã hành nghề công chứng từ 02 năm trở lên.
Bài viết trên đây là những chia sẻ của Văn phòng công chứng Nguyễn Thị Như Nga về điểm khác nhau giữa phòng công chứng và văn phòng công chứng Đà Nẵng. Nếu còn những vướng mắc cần giải đáp vấn đề gì thì hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn , hỗ trợ và giải đáp thắc mắc nhanh nhất. 
 
Thông tin liên hệ:

VĂN PHÒNG CÔNG CHỨNG NGUYỄN THỊ NHƯ NGA

Địa Chỉ: Số 155 đường Nguyễn Hữu Thọ, Phường Hoà Thuận Tây, Quận Hải Châu, Đà Nẵng
Điện Thoại: 0236 3615 155 - 0947842234
Email: vpccnguyennhunga@gmail.com
Website: http://vpccnguyenthinhunga.com/

Chúng tôi xin chân thành cảm ơn!

Chia sẻ: