G-2SS5KDXDJ9.

Hợp đồng thế chấp bất động sản tại Đà Nẵng

Hợp đồng thế chấp bất động sản tại Đà Nẵng

Hợp đồng thế chấp bất động sản tại Đà Nẵng

Hợp đồng thế chấp bất động sản tại Đà Nẵng có phải công chứng không?

Pháp luật hiện có quy định một số loại hợp đồng cần phải tiến hành công chứng, theo đó khách hàng quan tâm rằng công chứng hợp đồng thế chấp bất động sản tại Đà Nẵng có được không? Mời các bạn theo dõi nội dung bài viết dưới đây của chúng tôi để giải đáp những vướng mắc liên quan đến hợp đồng thế chấp tài sản, cùng theo dõi bài viết nhé!

                                                      

                                                                       Văn phòng công chứng tại Đà Nẵng

Hợp đồng thế chấp bất động sản là gì?

Hợp đồng thế chấp bất động sản là loại hợp đồng phát sinh giữa hai chủ thể, trong đó bên thế chấp dùng tài sản thuộc quyền sở hữu của mình để đảm bảo cho việc thực hiện nghĩa vụ của mình đối với bên nhận thế chấp nhưng không giao tài sản cho bên kia.

– Trường hợp nếu thỏa thuận thế chấp bất động sản được lập thành bản hợp đồng riêng thì sẽ được coi là phụ lục của bản hợp đồng chính, hiệu lực của hợp đồng thế chấp sẽ phụ thuộc vào hiệu lực của bản hợp đồng chính, nội dung trong bản hợp đồng thế chấp cũng phải nằm trong phạm vi của bản hợp đồng chính

– Trường hợp nếu thỏa thuận thế chấp bất động sản chỉ được các bản ghi nhận bổ sung vào trong nội dung hợp đồng chính thì những điều khaorn về thế chấp tài sản sẽ trở thành chính những điều khoản cấu thành của bản hợp đồng chính

Công Chứng hợp đồng thế chấp bất động sản tại Đà Nẵng có được không?

Để trả lời cho câu hỏi này, mời các bạn xem tiếp nội dung sau đây:

1. Việc công chứng hoặc chứng thực giao dịch bảo đảm do các bên thoả thuận.

2.Trong trường hợp pháp luật có quy định thì giao dịch bảo đảm phải được công chứng hoặc chứng thực.”

Như vậy, đối với những hợp đồng thế chấp tài sản là bất động sản, kể cả bất động sản hình thành trong tương lai, nếu ở nơi đã tổ chức hoạt động công chứng thì đều phải tiến hành công chứng theo quy định của Luật Công chứng. Trường hợp ở những nơi chưa tiến hành tổ chức hoạt động công chứng thì sẽ tiến hành xin chứng thực từ phía Ủy ban nhân dân có thẩm quyền.

Bài viết trên đây là toàn bộ nội dung về Công chứng Hợp đồng thế chấp bất động sản tại Đà Nẵng có được không? Nếu qúy khách còn thắc mắc gì vấn đề này hoặc muốn biết thêm thông tin chi tiết thì vui lòng liên hệ đến chúng tôi theo hotline: 0944 019 119 để được tư vấn và hỗ trợ nhanh nhất.Hoặc liên hệ trực tiếp tại địa chỉ:

VĂN PHÒNG CÔNG CHỨNG NGUYỄN THỊ NHƯ NGA

Địa Chỉ: Số 155 đường Nguyễn Hữu Thọ, Phường Hoà Thuận Tây, Quận Hải Châu, Đà Nẵng
Điện Thoại: 0236 3615 155 - 0947842234
Email: vpccnguyennhunga@gmail.com
Website: http://vpccnguyenthinhunga.com/

Rất mong được sự quan tâm hợp tác!

Trân trọng!

Chia sẻ: