G-2SS5KDXDJ9.

Công chứng hợp đồng ủy quyền/Văn Phòng Công Chứng Nguyễn Thị Như Nga

Công chứng hợp đồng ủy quyền/Văn Phòng Công Chứng Nguyễn Thị Như Nga

Công chứng hợp đồng ủy quyền/Văn Phòng Công Chứng Nguyễn Thị Như Nga

Hợp đồng ủy quyền là gì? Đặc điểm của công chứng hợp đồng uỷ quyền tại Đà Nẵng

Công Chứng hợp đồng ủy quyền tại Đà Nẵng là công chứng hợp đồng dân sự thông dụng theo đó, bên được ủy quyền có nghĩa vụ thực hiện công việc nhân danh bên ủy quyền, còn bên ủy quyền chỉ phải trả thù lao nếu có thỏa thuận hoặc pháp luật có quy định.  

Văn Phòng Công Chứng tại Đà Nẵng


1. Khái niệm hợp đồng ủy quyền

Hợp đồng uỷ quyền phải được lập thành văn bản; nếu có thoả thuận hoặc pháp luật có quy định, thì hợp đồng uỷ quyền phải có chứng nhận của công chứng nhà nước hoặc chứng thực của Uỷ ban nhân dân cấp có thẩm quyền.

Thời hạn uỷ quyền do các bên thoả thuận hoặc do pháp luật quy định; nếu không có thoả thuận và pháp luật không quy định thì hợp đồng uỷ quyền có hiệu lực một năm, kể từ ngày xác lập việc uỷ quyền, Bên được uỷ quyền thì được uỷ quyền lại chọ người khác, nếu được bên uỷ quyền đồng ý hoặc pháp luật có quy định. Việc uỷ quyền lại không được vượt quá phạm vị uỷ quyền ban đầu.

» Xem thêm: Công chứng hợp đồng mua bán tài sản đấu giá

Hợp đồng ủy quyền là sự thoả thuận giữa các bên, theo đó, bên được uỷ quyền có nghĩa vụ thực hiện công việc nhân danh bên uỷ quyền. 

Trên cơ sở hợp đồng ủy quyền, người được ủy quyền đại diện cho người ủy quyền thực hiện các hành vi pháp lí trong phạm vi thẩm quyền. Vì vậy, đại diện theo ủy quyền có hai mối quan hệ pháp lí cùng tồn tại.

>> Tham khảo thêm: Công chứng văn bản khai nhận di sản thừa kế

2. Đặc điểm pháp lí của hợp đồng uỷ quyền

- Hợp đồng uỷ quyền là hợp đồng song vụ

Bên uỷ quyền có quyền yêu cầu bên được uỷ quyền thực hiện đúng phạm vi uỷ quyền và có nghĩa vụ cung cấp thông tin, các giấy tờ liên quan đến việc thực hiện công việc của bên uỷ quyền.

Bên được uỷ quyền phải thực hiện đúng quyền và nghĩa vụ được uỷ quyền trong quan hệ với người thứ ba.

- Hợp đồng uỷ quyền là hợp đồng có đền bù hoặc không có đền bù

Nếu bên thực hiện việc uỷ quyền nhận thù lao thì hợp đồng uỷ quyền là hợp đồng có đền bù. Nếu bên thực hiện việc uỷ quyền không nhận thù lao mà thực hiện công việc uỷ quyền mang tính chất giúp đỡ, tương ttợ bên uỷ quyền thì đó là hợp đồng không có đền bù.

>> Có thể bạn quan tâm: Công chứng hợp đồng, giao dịch khác 

 Nếu quý khách có nhu cầu cần tham khảo thêm về Công chứng hợp đồng ủy quyền tại Đà Nẵng thì hãy gọi ngay tới hotline: 0944019119 để được tư vấn và hỗ trợ nhanh nhất.

Hoặc có thể liên hệ trực tiếp tại địa chỉ:

VĂN PHÒNG CÔNG CHỨNG NGUYỄN THỊ NHƯ NGA

Địa Chỉ: Số 155 đường Nguyễn Hữu Thọ, Phường Hoà Thuận Tây, Quận Hải Châu, Đà Nẵng
Điện Thoại: 0236 3615 155 - 0947842234
Email: vpccnguyennhunga@gmail.com
Website: http://vpccnguyenthinhunga.com/

Rất mong được phục vụ quý khách hàng!

Trân trọng!

Chia sẻ: