G-2SS5KDXDJ9.

Nhận lưu giữ di chúc tại Đà Nẵng

Nhận lưu giữ di chúc tại Đà Nẵng

Nhận lưu giữ di chúc tại Đà Nẵng

Nhận lưu giữ di chúc tại Đà Nẵng

Bạn đang tìm nơi nhận lưu giữ di chúc tại Đà Nẵng? Vậy thì Văn Phòng Công Chứng Nguyễn Thị Như Nga chính là địa chỉ hỗ trợ pháp lý đáng tin cậy mà bạn cần. Với nhiều năm kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực tư vấn pháp lý. Chúng tôi ngày càng hoàn thiện và nỗ lực hết mình trong sự nghiệp làm luật. Nhằm đem lại chất lượng dịch vụ cao nhất cho từng quý khách hàng.

           

                                                                               Văn Phòng Công Chứng tại Đà Nẵng

1. Lưu giữ di chúc theo ủy quyền là gì?

Nhận lưu giữ di chúc tại Đà Nẵng là việc người lập di chúc ủy quyền cho cơ quan công chứng hoặc một cá nhân khác giữ bản di chúc của mình. Người lập di chúc có thể yêu cầu cơ quan công chứng lưu giữ hoặc gửi người khác giữ bản di chúc.

 2. Nghĩa vụ của người nhận lưu giữ di chúc 

Những người được ủy quyền lưu giữ di chúc cần nghiêm chỉnh tuân theo quy định của pháp luật. Tại Ðiều 665 Bộ luật Dân Sự 2005 quy định về việc Gửi giữ di chúc cụ thể như sau:

Người lập di chúc có thể yêu cầu cơ quan công chứng lưu giữ hoặc gửi người khác giữ bản di chúc. 

Trong trường hợp cơ quan công chứng lưu giữ bản di chúc thì phải bảo quản, giữ gìn theo quy định của pháp luật về công chứng.

Cá nhân giữ bản di chúc có các nghĩa vụ sau đây:

  •  Giữ bí mật nội dung di chúc;
  •  Giữ gìn, bảo quản bản di chúc; nếu bản di chúc bị thất lạc, hư hại thì phải báo ngay cho người lập di chúc;
  • Giao lại bản di chúc cho người thừa kế hoặc người có thẩm quyền công bố di chúc, khi người lập di chúc chết. Việc giao lại bản di chúc phải được lập thành văn bản, có chữ ký của người giao, người nhận và trước sự có mặt của hai người làm chứng.

Lưu ý: Người lập di chúc hợp pháp muốn trao quyền lưu giữ di chúc cho ai thì phải tiến hành làm thủ tục ủy quyền cho người đó. Sau khi hoàn tất giấy ủy quyền có công chứng thì người được ủy quyền sẽ được lưu trữ di chúc hợp pháp.

» Có thể bạn quan tâm: Công chứng việc hủy bỏ, sửa đổi, bổ sung hợp đồng, giao dịch

Việc lưu giữ di chúc có ý nghĩa quan trọng nhằm bảo vệ di chúc không bị đánh mất, làm giả, sửa đổi trái quy định pháp luật. Quan trọng nhất là bảo vệ được quyền, ý chí của người lập di chúc trong nội dung di chúc. Đồng thời bảo về quyền thừa kế của những người thừa kế theo di chúc

Trên đây là thông tin về việc Vă Phòng Công Chứng Nguyễn Thị Như Nga nhận lưu giữ di chúc tại Đà Nẵng. Nếu quý khách có như cầu sử dụng dịch vụ của chúng tôi, hãy gọi ngay hotline: 0944019119. Chúng tôi sẽ giải đáp mọi thắc mắc của quý khách kịp thời, chính xác, miễn phí.

Để được tư vấn trực tiếp, Quý khách hàng vui lòng liên hệ:

VĂN PHÒNG CÔNG CHỨNG NGUYỄN THỊ NHƯ NGA

Địa Chỉ: Số 155 đường Nguyễn Hữu Thọ, Phường Hoà Thuận Tây, Quận Hải Châu, Đà Nẵng
Điện Thoại: 0236 3615 155 - 0947842234
Email: vpccnguyennhunga@gmail.com
Website: http://vpccnguyenthinhunga.com/

Rất mong nhận được sự hợp tác của Quý khách hàng!

Trân trọng./.

Chia sẻ: