G-2SS5KDXDJ9.

Cấp bản sao văn bản công chứng tại Đà Nẵng

Cấp bản sao văn bản công chứng tại Đà Nẵng

Cấp bản sao văn bản công chứng tại Đà Nẵng

Những bất cập trong thực hiện cấp bản sao văn bản công chứng tại Đà Nẵng

Việc cấp bản sao văn bản công chứng do tổ chức hành nghề công chứng đang lưu trữ bản chính văn bản công chứng đó thực hiện. Vậy những bất cập trong thực hiện cấp bản sao văn bản công chứng tại Đà Nẵng là gì? Bài viết sau đây sẽ giúp bạn tìm ra câu trả lời, cùng Văn Phòng Công Chứng Nguyễn Thị Như Nga theo dõi nhé!

Văn Phòng Công Chứng tại Đà Nẵng

Luật Công chứng và các văn bản lại không có bất kỳ quy định cụ thể nào về trình tự, thủ tục cấp bản sao văn bản công chứng tại Đà Nẵng. Chính điều này đã dẫn đến sự tùy tiện của các tổ chức hành nghề công chứng cũng như phát sinh việc “đòi hỏi”, “trục lợi” của các nhân viên làm việc tại các tổ chức hành nghề công chứng khi người dân đến đề nghị cấp bản sao văn bản công chứng.

Mặt khác, pháp luật chưa có quy định về việc xử lý việc thu phí cấp bản sao văn bản công chứng không đúng quy định. Đây chính là điểm hạn chế và gây khó khăn cho cơ quan có thẩm quyền khi phát hiện hành vi thu phí công chứng không đúng quy định của các tổ chức hành nghề công chứng vì không có chế tài xử lý, nếu phát hiện thì chỉ có thể nhắc nhở, yêu cầu hoàn trả số tiền thu không đúng quy định nên chưa đủ sức răn đe đối với các tổ chức hành nghề công chứng có hành vi vi phạm.

» Xem thêm dịch vụ: Công chứng hợp đồng ủy quyền

Để khắc phục hạn chế này, Nghị định số 82/2020/NĐ-CP, ngày 15-7-2020 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bổ trợ tư pháp, hành chính tư pháp, hôn nhân và gia đình, thi hành án dân sự, phá sản doanh nghiệp, hợp tác xã, có hiệu lực thi hành kể từ ngày 1-9-2020 (thay thế Nghị định số 110/2013/NĐ-CP và Nghị định số 67/2015/NĐ-CP) đã bổ sung quy định phạt tiền từ 7 triệu đồng đến 10 triệu đồng đối với hành vi thu phí công chứng không đúng theo quy định, đồng thời áp dụng biện pháp khắc phục hậu quả là buộc nộp lại số lợi bất hợp pháp có được do thực hiện hành vi vi phạm mà có.

Thiết nghĩ, trưởng các tổ chức hành nghề công chứng cần nâng cao hơn nữa trách nhiệm trong công tác quản lý, điều hành hoạt động của các nhân viên, thực hiện việc lập sổ sách phục vụ theo dõi việc cấp bản sao văn bản công chứng tại Đà Nẵng, quán triệt việc cấp bản sao văn bản công chứng là nghĩa vụ của tổ chức hành nghề công chứng đến toàn thể đội ngũ nhân viên để chấm dứt đòi hỏi người dân. Đồng thời, cơ quan có thẩm quyền cần bổ sung quy định về trình tự, thủ tục cấp bản sao văn bản công chứng để thuận tiện cho việc quản lý hoạt động cấp, thu phí cấp bản sao văn bản công chứng.

Bài viết trên đây đã chia sẽ về những bất cập trong thực hiện cấp bản sao văn bản công chứng tại Đà Nẵng. Nếu quý khách có vấn đề gì thắc mắc cần tư vấn thêm thì hãy gọi ngay đến hotline: 0944019119 để được tư vẫn và hỗ trợ chi tiết hơn.

Hoặc có thể đến trực tiếp tại địa chỉ:

VĂN PHÒNG CÔNG CHỨNG NGUYỄN THỊ NHƯ NGA

Địa Chỉ: Số 155 đường Nguyễn Hữu Thọ, Phường Hoà Thuận Tây, Quận Hải Châu, Đà Nẵng
Điện Thoại: 0236 3615 155 - 0947842234
Email: vpccnguyennhunga@gmail.com
Website: http://vpccnguyenthinhunga.com/

Xin cảm ơn!

Chia sẻ: