G-2SS5KDXDJ9.

Công chứng hợp đồng ủy quyền tại Đà Nẵng/Văn Phòng Công Chứng Nguyễn Thị Như Nga

Công chứng hợp đồng ủy quyền tại Đà Nẵng/Văn Phòng Công Chứng Nguyễn Thị Như Nga

Công chứng hợp đồng ủy quyền tại Đà Nẵng/Văn Phòng Công Chứng Nguyễn Thị Như Nga

Thủ tục công chứng hợp đồng ủy quyền tại Đà Nẵng được thực hiện như thế nào?

 Hợp đồng ủy quyền là hợp đồng thường xuyên được sử dụng hiện nay. Hợp đồng ủy quyền có bắt buộc công chứng hay không? Thủ tục công chứng được thực hiện như thế nào? Mời các bạn cùng Văn Phòng Công Chứng Nguyễn Thị Như Nga tìm hiểu thông qua bài viết sau đây nhé!

Văn Phòng công chứng tại Đà Nẵng

1. Hợp đồng ủy quyền là gì?

a. Khái niệm hợp đồng ủy quyền  

Hợp đồng ủy quyền là gì? Căn cứ theo quy định tại Điều 562 Bộ luật dân sự 2015 có thể hiểu hợp đồng ủy quyền là “sự thỏa thuận giữa các bên, theo đó bên được ủy quyền có nghĩa vụ thực hiện công việc nhân danh bên ủy quyền, bên ủy quyền chỉ phải trả thù lao nếu có thỏa thuận hoặc pháp luật có quy định.”
» Xem ngay: Hợp đồng ủy quyền là gì? Đặc điểm của công chứng hợp đồng uỷ quyền tại Đà Nẵng

b. Thời hạn hợp đồng ủy quyền là bao lâu?

Căn cứ theo quy định tại Điều 563 Bộ luật dân sự 2015 thì thời hạn ủy quyền do các bên thỏa thuận hoặc do pháp luật quy định. Trường hợp các bên không có thỏa thuận và pháp luật không có quy định thì hợp đồng ủy quyền sẽ có hiệu lực 01 năm, kể từ ngày xác lập hợp đồng ủy quyền.

» Tham khảo ngay: Hợp đồng ủy quyền tại Đà Nẵng có bắt buộc phải công chứng 2022?

2. Có bắt buộc công chứng hợp đồng ủy quyền hay không?

Căn cứ theo khái niệm hợp đồng ủy quyền đã được trình bày ở phần 1.1, và Điều 55 Luật công chứng 2014 thì không có quy định nào bắt buộc phải thực hiện công chứng hợp đồng ủy quyền. Vậy đa số các hợp đồng ủy quyền sẽ có giá trị về mặt pháp lý khi đáp ứng điều kiện về mặt chủ thể, nội dung hợp đồng theo quy định pháp luật.
Tóm lại, không phải mọi trường hợp đều bắt buộc công chứng hợp đồng ủy quyền tại Đà Nẵng. Nhưng để đảm bảo giá trị pháp lý của hợp đồng ủy quyền luôn đạt giá trị cao nhất, bảo đảm cho quan hệ các bên khi tham gia giao dịch, đặc biệt là các hợp đồng ủy quyền có thù lao sẽ ảnh hưởng đến quyền và lợi ích hợp pháp của bên nhận ủy quyền khi có tranh chấp xảy ra hoặc có phạm vi công việc rõ ràng thì việc bên nhận ủy quyền nhân danh bên ủy quyền để thực hiện một công việc nhất định nào đó có thể xảy ra tình trạng vượt quá mức độ cho phép của hợp đồng ủy quyền và gây thiệt hại cho bên ủy quyền. 
Đến với dịch vụ công chứng hợp đồng ủy quyền tại Văn phòng công chứng Nguyễn Thị Như Nga, quý khách sẽ được tư vấn và hỗ trợ một cách nhanh chóng, chính xác và tiện lợi nhất.

3. Hồ sơ và thủ tục công chứng hợp đồng ủy quyền

a. Hồ sơ cần chuẩn bị

Căn cứ theo quy định tại Điều 40, Điều 41 Luật công chứng 2014 thì các bên cần chuẩn bị giấy tờ, hồ sơ sau đây để tiến hành thủ tục công chứng hợp đồng ủy quyền:

  • Phiếu yêu cầu công chứng (theo mẫu có sẵn của tổ chức hành nghề công chứng);
  • Dự thảo Hợp đồng ủy quyền (có thể tự soạn hoặc đến tổ chức hành nghề công chứng để được hướng dẫn);
  • Bản chính giấy tờ tùy thân của người yêu cầu công chứng: CMND/CCCD/Hộ chiếu còn thời hạn và giá trị sử dụng hoặc giấy tờ khác của các bên có yêu cầu công chứng hợp đồng ủy quyền;
  • Bản chính giấy tờ chứng minh tình trạng hôn nhân của các bên(giấy đăng ký kết hôn/giấy xác nhận tình trạng độc thân);
  • Sổ hộ khẩu của các bên;
  • Bản chính giấy chứng nhận quyền sở hữu, quyền sử dụng hoặc bản sao giấy tờ thay thế được pháp luật quy định đối với tài sản mà pháp luật quy định phải đăng ký quyền sở hữu, quyền sử dụng liên quan đến công việc được ủy quyền.

» Có thể bạn quan tâm các dịch vụ tại đây

Khi thực hiện thủ tục công chứng hợp đồng ủy quyền tại Văn Phòng Công Chứng Nguyễn Thị Như Nga, qúy khách hàng sẽ được Công chứng viên tư vấn và hướng dẫn tận tình về hồ sơ pháp lý để thực hiện thủ tục công chứng.

b. Thủ tục công chứng hợp đồng ủy quyền

    Trình tự thủ tục công chứng hợp đồng ủy quyền được tiến hành như sau:

  • Bước 1: Chuẩn bị và nộp hồ sơ
  • Bước 2: Kiểm tra hồ sơ
  • Bước 3: Soạn thảo hợp đồng ủy quyền
  • Bước 4: Ký tên
  • Bước 5: Nộp phí và nhận kết quả

Khi tiến hành dịch vụ công chứng hợp đồng ủy quyền tại Văn phòng công chứng Nguyễn Thị Như Nga, quý khách sẽ được tư vấn nhiệt tình từ đội ngũ công chứng viên có kinh nghiệm, và chuyên môn. Trường hợp quý khách không thể trực tiếp đến thực hiện thủ tục công chứng tại văn phòng, chúng tôi sẽ cung cấp dịch vụ ký ngoài trụ sở để đảm bảo thuận tiện nhất cho khách hàng. Hãy liên hệ với chúng tôi qua số hotline miễn phí: 0944019119 khi quý khách có nhu cầu thực hiện thủ tục công chứng hợp đồng ủy quyền.

Hoặc có thể đến trực tiếp tại địa chỉ:

VĂN PHÒNG CÔNG CHỨNG NGUYỄN THỊ NHƯ NGA

Địa Chỉ: Số 155 đường Nguyễn Hữu Thọ, Phường Hoà Thuận Tây, Quận Hải Châu, Đà Nẵng
Điện Thoại: 0236 3615 155 - 0947842234
Email: vpccnguyennhunga@gmail.com
Website: http://vpccnguyenthinhunga.com/

Rất mong được phục vụ quý khách hàng!

Trân trọng!

Chia sẻ: