G-2SS5KDXDJ9.

Nhận Lưu Giữ Di Chúc tại Đà Nẵng

Nhận Lưu Giữ Di Chúc tại Đà Nẵng

Nhận Lưu Giữ Di Chúc tại Đà Nẵng

Thủ Tục Nhận Lưu Giữ Di Chúc tại Đà Nẵng

Một trong những điều kiện để di chúc có hiệu lực là người lập di chúc phải trong trạng thái minh mẫn do đó nhiều người đã lựa chọn việc lập di chúc sớm và tiến hành thủ tục nhận lưu giữ di chúc tại Đà Nẵng để bảo đảm giá trị hiệu lực của di chúc. Mời quý khách hàng cùng theo dõi bài viết về thủ tục nhận lưu giữ di chúc dưới đây của Văn Phòng Công Chứng Nguyễn Thị Như Nga để biết thông tin cụ thể về các thắc mắc trên.

                             

                                                                                                 Nhận lưu giữ di chúc tại Đà Nẵng

1. Nhận lưu giữ di chúc là gì?

Nhận lưu giữ di chúc tại Đà Nẵng là việc người lập di chúc yêu cầu tổ chức hành nghề công chứng là nơi nhận lưu giữ di chúc hoặc gửi người khác để nhận lưu giữ di chúc. Người nhận lưu giữ di chúc có trách nhiệm công bố di chúc khi người lập di chúc chết, trừ trường hợp người lập di chúc chỉ định người công bố di chúc.

» Xem thêm: Cấp bản sao văn bản công chứng

2. Ai là người nhận lưu giữ di chúc?

Theo quy định tại Điều 52 Luật Công chứng năm 2006 thì người lập di chúc có thể yêu cầu tổ chức hành nghề công chứng nhận lưu giữ di chúc của mình .

Ngoài tổ chức hành nghề công chứng thì người lập di chúc còn có thể gửi giữ ở bất kỳ cá nhân nào mà mình tin tưởng.

» Tham khảo thêm: Công chứng hợp đồng ủy quyền

3. Điều kiện của gửi giữ di chúc

Khi nhận gửi giữ di chúc tại tổ chức hành nghề công chứng thì công chứng viên phải niêm phong bản di chúc trước mặt người lập di chúc và ghi giấy nhận lưu giữ giao cho người lập di chúc. Tổ chứng hành nghề công chứng có nghĩa vụ bảo quản và giữ gìn di chúc theo quy định của pháp luật, công bố di chúc khi người lập di chúc mất.

Đối với di chúc đã được tổ chức hành nghề công chứng làm thủ tục nhận lưu giữ di chúc tại Đà Nẵng nhưng sau đó tổ chức này chấm dứt hoạt động, chuyển đổi, chuyển nhượng hoặc giải thể thì trước khi chấm dứt hoạt động, chuyển đổi, chuyển nhượng hoặc giải thể, tổ chức hành nghề công chứng phải thỏa thuận với người lập di chúc về việc chuyển cho tổ chức hành nghề công chứng khác để làm thủ tục nhận lưu giữ di chúc lại. Trường hợp không có thỏa thuận hoặc không thỏa thuận được thì di chúc và phí lưu giữ di chúc phải được trả lại cho người lập di chúc.

                         

4. Phí, lệ phí giữ gửi di chúc

Căn cứ khoản 4 Điều 4 Thông tư số 257/2016/TT-BTC ngày 11 tháng 11 năm 2016 của Bộ Tài chính quy định mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý, sử dụng phí công chứng; phí chứng thực; phí thẩm định tiêu chuẩn, điều kiện hành nghề công chứng; phí thẩm định điều kiện hoạt động Văn phòng Công chứng tại Đà Nẵng; lệ phí cấp thẻ công chứng viên. 

5. Thủ tục nhận lưu giữ di chúc

a. Trình tự thực hiện thủ tục nhận lưu giữ di chúc:

Bước 1: Người lập di chúc tới tổ chức hành nghề công chứng viết phiếu yêu cầu kèm theo di chúc.

Bước 2: Cán bộ tiếp nhận kiểm tra hồ sơ theo bản liệt kê; chuyển hồ sơ cho công chứng viên để giải quyết.

Bước 3: Nhận và giải quyết hồ sơ

Công chứng viên kiểm tra, niêm phong di chúc trước mặt người nhận; ghi giấy nhận lưu giữ di chúc tại Đà Nẵng và giao cho người lập di chúc.

b. Cách thức thực hiện thủ tục nhận lưu giữ di chúc

Người yêu cầu trực tiếp tới trụ sở tổ chức hành nghề công chứng (Phòng công chứng hoặc văn phòng công chứng).

Chú ý: Đối với những trường hợp người yêu cầu công chứng là người già yếu không thể đi lại được; người đang bị tạm giữ, tạm giam, đang thi hành hình phạt tù hoặc có lý do chính đáng khác thì có thể yêu cầu công chứng viên thực hiện việc nhận lưu giữ ngoài trụ sở tổ chức hành nghề công chứng.

Trên đây là toàn bộ nội dung trả lời cho câu hỏi thủ tục nhận lưu giữ di chúc tại Đà Nẵng mà chúng tôi cung cấp đến cho quý khách hàng. Nếu có bất kỳ vấn đề vướng mắc cần giải đáp cụ thể, hãy liên hệ với Văn Phòng Công Chứng Nguyễn Thị Như Nga để được hỗ trợ.

Thông tin liên hệ:

VĂN PHÒNG CÔNG CHỨNG NGUYỄN THỊ NHƯ NGA

Địa Chỉ: Số 155 đường Nguyễn Hữu Thọ, Phường Hoà Thuận Tây, Quận Hải Châu, Đà Nẵng
Điện Thoại: 0236 3615 155 - 0947842234
Email: vpccnguyennhunga@gmail.com
Website: http://vpccnguyenthinhunga.com/

Chúng tôi xin chân thành cảm ơn!

Chia sẻ: